Koh Samed Lifestyle จะเริ่มเช่าโกดังทำยังไงดีนะ?

จะเริ่มเช่าโกดังทำยังไงดีนะ?

เช่าโกดัง

เมื่อค้นพบว่าคลังสินค้าของผู้ประกอบการนั้นเล็กและไม่เพียงพอต่อการจัดเก็บสินค้าที่ผลิตออกมาแล้วนั้น การมองหาแหล่งที่เก็บผลผลิตเหล่านี้เพิ่มจึงเป็นทางออกที่จำเป็นอย่างมาก แล้วจะต้องเริ่มยังไง ทำแบบไหน วันนี้เรามีขั้นตอนง่ายๆ ที่จะหาโกดังสินค้าที่มีประสิทธิภาพให้คุณง่ายๆ ดังนี้ค่ะ 

1.สำรวจและกำหนดวัตถุประสงค์ของการเช่าโกดังให้เรียบร้อย 

ขั้นแรกเราต้องหาความต้องการให้ได้ก่อนว่า ต้องการเช่าโกดังไปเพื่ออะไร? ต้องการพื้นที่ใหญ่ขนาดไหน? เวลาในการเก็บสินค้า/อื่นๆ ใช้เวลากี่วัน? เพื่อเป็นตัวกำหนดคุณลักษณะของโกดังเที่จะไปเช่าให้ตรงกับความต้องการมากที่สุดจะได้คุ้มค่าคุ้มราคากับที่จ่ายไป  

2.ขนาดและคุณสมบัติของโกดังที่ต้องการเช่า 

 เพื่อให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของการเช่าโกดัง จะต้องวางแผนขนาดของโกดังที่จะเช่าให้ดีไม่เล็กไปจนไม่พอต่อความต้องการใช้ หรือใหญ่ไปจนเพิ่มต้นทุนโดยที่ไม่จำเป็น  และต้องพิจารณาถึงความสารถของโกดังนั้นด้วยว่าสามารถเก็บสินค้า หรือของต่างๆ ได้โดยไม่ก่อความเสียหายได้หรือไม่ เช่น สมมุติเป็นสินค้าที่ต้องควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ตลอด โกดังสินค้าควรต้องเป็นห้องเก็บอุณภูมิที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้เป็นต้น มิเช่นนั้นอาจจะเป็นปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีกในภายหลัง  

3.ทำเลที่ตั้งของโกดังที่ต้องการเช่า 

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ส่งผลมากทีเดียว เพราะนอกจากความสะดวกสบายที่ต้องคำนึงถึงแล้ว หารเลือกที่ตั้งที่ดีการเดินทางสะดวก ก็จะช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้อีกด้วย จึงไม่ควรให้โกดังที่เช่านั้นห่างไกลจากสถานที่ที่ต้องจัดส่ง โรงงานหรือสถานประกอบการมากจนเกินไปนัก ไม่เช่นนั้นอาจจะเพิ่มต้นทุนให้กับกิจการที่ทำอยู่โดยไม่จำเป็น 

4.ระบบสาธารณูปโภคและความปลอดภัย 

ต้องสำรวจให้เรียบร้อยไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างของอาคารได้มาตรฐานหรือไม่ เครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆ ต้องอยู่ในความพร้อม มีการรักษาความปลอดแบบไหนบ้าง ครอบคลุมหรือยัง เช่น มีเวรยามคอยเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิดต่างๆ ครบถ้วนและใช้การได้หรือไม่ ระบบน้ำ ระบบไฟฟ้า รวมไปถึงระบบป้องกันภัยต่างๆ ใช้การได้ดีหรือไม่ นี่ยังต้องรวมไปถึงเรื่องของมลภาวะต่างๆที่เกิดขึ้นต้องไม่เป็นอันตรายด้วย ไม่ว่าจะเรื่องของเสียง หรือระบบกำกัดของเสีย ก็ควรมีการจัดการอย่างเหมาะสมและปลอดภัยสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ควรได้รับการตรวจเช็คและปรับปรุงให้เรียบร้อยก่อนที่จะทำการเช่าโกดังนั้นๆ 

5.สัญญาการเช่าโกดัง 

จะต้องอ่านและทำความเข้าใจในรายละเอียดต่างให้เข้าใจก่อนมีการทำสัญญาใดๆ รวมไปถึงการรักษาผลประโยชน์ของตนเอง หากมีข้อสัญญาใดไม่เป็นธรรมหรือไม่เห็นด้วยก็ควรจัดการให้เรียบร้อยก่อนเซนสัญญาเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมาในภายหลัง 

6.การดูแลรักษาและซ่อมบำรุง 

เรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว เพราะการที่ใช้งานทุกวัน วัสดุอุปกรณ์หรือโครงสร้างของโกดังก็อาจจะมีชำรุดเสียหายบ้างเป็นเรื่องธรรมดา จะต้องมีการตรวจเช็คและปรับปรุงให้มีความพร้อมอยู่เสมอ เมื่อเกิดเรื่องที่ต้องซ่อมแซมหรือปรับปรุงสิ่งต่างๆ ภายในโกดัง ต้องทราบว่าใครจะเป็นคนรับผิดชอบในเรื่องนี้ ผู้ให้เช่าได้เตรียมการไว้อย่างไรบ้าง หรือผู้เช่าเองมีสิทธิ์ซ่อมแซมเองได้หรือไม่ ต้องให้มีขอบเขตความรับผิดชอบแน่ชัด เพื่อป้องกันการละเมิดใดๆ ตามมา 

เมื่อตัดสินใจจะเช่าโกดังอาจจะมีรายละเอียดให้ใส่ใจค่อนข้างเยอะ แต่ก็อยากให้ค่อยๆ ทำความเข้าใจและพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เพื่อว่าการเช่าโกดังในครั้งนี้จะก่อประโยชน์สูงสุด และที่สำคัญต้องไม่เพิ่มภาระให้กิจการมากจนเกินไป ฉะนั้นควรต้องใจเย็นๆ ค่อยๆไตร่ตรองให้ดี

Related Post

ป้ายทางหนีไฟ

ป้ายทางหนีไฟ ที่ถูกต้องตามกฎหมายเป็นอย่างไร  ป้ายทางหนีไฟ ที่ถูกต้องตามกฎหมายเป็นอย่างไร  

ป้ายทางหนีไฟเชื่อว่าทุกคนเคยพบเห็นมาแล้วบ้าง โดยเฉพาะตามสถานประกอบกิจการต่างๆ ป้ายที่ใช้แสดงทางออกฉุกเฉินเพื่อสื่อสารให้ผู้ใช้อาคารไปตามทางที่ไปสู่ทางหนีไฟ จนออกสู่อาคารได้อย่างปลอดภัย ป้ายทางหนีไฟแบบไหนถูกต้องตามกฎหมาย คำถามที่หลายคนสงสัยแล้วควรใช้ป้ายทางหนีไฟแบบไหนดี เรามีสาระน่ารู้ดีๆ มาฝาก ถ้าอยากรู้ก็ตามไปดูกันเลย   เมื่อพูดถึงกฎหมายเกี่ยวกับการใช้ป้ายทางหนีไฟ หลายคนอาจสับสนเพราะใจความหลักดูวนไปวนมา เช่น ป้ายทางหนีไฟที่มีแต่ตัวอักษร ขนาดไม่น้อยกว่า… ป้ายทางหนีไฟที่มีแต่สัญลักษณ์ ป้ายทางหนีไฟที่มีทั้งตัวอักษรและสัญลักษณ์ ฯลฯ พออ่านแล้วหลายคนอาจจะงงเล็กน้อย เพื่อไม่ให้สับสนทางเราจึงได้สรุปกฎหมายเกี่ยวกับป้ายทางหนีไฟมาบอกต่อ ซึ่งมีดังนี้   กฎกระทรวงฉบับที่ 33 ปี พ.ศ. 2535  กฎหมายที่ใช้กับอาคารใหญ่พิเศษ หรืออาคารสูง ได้มีการระบุว่าเครื่องหมายการหนีไฟ ทั้งภายนอก ภายใน

ชิปปิ้งจีน

รวมเทคนิคเคล็ดไม่ลับกับวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในงานชิปปิ้งจีนรวมเทคนิคเคล็ดไม่ลับกับวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในงานชิปปิ้งจีน

ไหน ใครกำลังหาลู่ทางทำงานขนส่งจีนกันบ้าง ต้องบอกว่าห้ามพลาดบทความนี้เลย เพราะบทความนี้เรามีข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเทคนิคเคล็ดไม่ลับกับวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในงานชิปปิ้งจีนมาฝาก ซึ่งข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเทคนิคเคล็ดไม่ลับกับวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในงานชิปปิ้งจีนที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีอะไรบ้างนั้น เพื่อนๆ ต้องมาหาคำตอบกันที่ด้านล่างของบทความนี้กันเลย กับบทความ รวมเทคนิคเคล็ดไม่ลับกับวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในงานชิปปิ้งจีน นั่นเอง รวมเทคนิคเคล็ดไม่ลับกับวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในงานชิปปิ้งจีน เทคนิคเคล็ดไม่ลับกับวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในงานชิปปิ้งจีน มีทั้งหมด 4 วิธีด้วยกัน คือ  และเทคนิคเคล็ดไม่ลับกับวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในงานชิปปิ้งจีน ข้อสุดท้าย คือ ลงทุนด้านเทคโนโลยี ประหยัดเวลา ลดขั้นตอนที่ยุ่งยาก การนำเข้าสินค้าจากจีนหรือจากต่างประเทศนั้น ทำให้คุณต้องดีลกับคู่ค้าต่างชาติ ซึ่งมีวัฒนธรรมที่แตกต่าง ทั้งด้านกฎหมาย ภาษา ฯลฯ วิธีประหยัดและรวบรัดขั้นตอนการทำงานได้อย่างดีเยี่ยม คือการลงทุนในโปรแกรมซอฟต์แวร์ดีๆ

ประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูก

ลดความเสี่ยงในชีวิตด้วย ประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูกลดความเสี่ยงในชีวิตด้วย ประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูก

สำหรับใครที่ต้องการลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับตัวเองลองเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูกที่เว็บรู้ใจมันเป็น 1 ตัวช่วยที่จะทำให้คุณไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นและทำให้ผู้เอาประกันได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตแม้ว่าประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูกนี้จะไม่ได้หยุดยั้งเหตุการณ์ไม่คาดฝันแต่ก็จะมาช่วยเพิ่มเกราะป้องกันทำให้คุณไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายกับความเสี่ยงต่างๆเหล่านี้หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นกับคุณ ดังนั้นถ้าใครที่ต้องการหรือสนใจจะเลือกซื้อประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูกสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเบื้องต้นได้ที่หน้าเว็บรู้ใจเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองได้ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของผู้เอาประกันมากที่สุด บริการเปรียบเทียบราคาประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูกที่สุด ต่อให้คุณต้องการความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล ราคาถูกแค่ไหน แต่ถ้ารูปแบบความคุ้มครองหรือเงื่อนไขความคุ้มครองไม่ตอบโจทย์รูปแบบประกันนานๆก็ไม่เหมาะสมกับความต้องการไม่เหมาะสมกับตัวคุณเองแล้วดังนั้นในเบื้องต้นสำหรับใครที่สนใจหรือต้องการเลือกซื้อประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูกสามารถเข้ามาดูรายละเอียดรูปแบบความคุ้มครองได้ที่หน้าเว็บรู้ใจเพื่อที่จะช่วยทำให้ผู้เอาประกันสามารถเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองได้ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองมากที่สุดแถมยังไม่ต้องกังวลด้วยว่าจะเกิดปัญหาในระหว่างการเลือกซื้อหรือในปัญหาหลังเลือกซื้อไปแล้วเพราะเว็บรู้ใจของเราพร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายที่จะให้ความคุ้มครองและดูแลหากมีปัญหาอะไรสามารถเข้ามาขอความช่วยเหลือและขอคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาได้ด้วยกันทั้งสิ้นและแน่นอนว่าในเบื้องต้นนี้สำหรับใครที่สนใจจะเลือกซื้อประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูกสามารถเข้าไปดูเงื่อนไขรายละเอียดรูปแบบประกันก่อนที่จะเข้ามาเลือกซื้อเพื่อที่จะทำให้คุณเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองได้ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด การมีประกันอุบัติส่วนบุคคล ราคาถูกนี้จะช่วยทำให้ผู้เอาประกัน ไม่ต้องเป็นกังวลกับชีวิตในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันใดๆก็ตามบริษัทประกันจะเข้ามาให้ความคุ้มครองและดูแลตามเงื่อนไขกรมธรรม์รวมถึงจะให้ความช่วยเหลือและดูแลกับผู้เอาประกันทำให้ผู้เอาประกันไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเหล่านี้มากจนเกินไปและแน่นอนว่าเพื่อประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองได้มากขึ้นใช้บริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันกับเว็บรู้ใจจะยิ่งทำให้คุณประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองที่ตั้งคุณต้องการได้เป็นอย่างดี