Koh Samed Lifestyle เครื่องดื่ม โยเกิร์ต สตรอเบอร์ รี่ แบบปั่น เมนูสุดฮิตที่หลายคนชอบกิน 

เครื่องดื่ม โยเกิร์ต สตรอเบอร์ รี่ แบบปั่น เมนูสุดฮิตที่หลายคนชอบกิน 

โยเกิร์ต สตรอเบอร์รี่

โยเกิร์ตที่จำหน่ายในปัจจุบันนั้นไม่เพียงแต่จะสามารถดื่มหรือรับประทานได้อย่างเดียว แต่ยังสามารถใช้ทำเครื่องดื่มประเภทอื่น ๆ เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยและแปลกใหม่ อีกทั้งยังมีความหลากหลายอีกด้วย โยเกิร์ต สตรอเบอร์รี่ เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ผู้บริโภคนิยมชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก และสามารถนำไปดื่มหรือใช้ทำเป็นเครื่องดื่มแบบปั่นที่ให้ความเย็นสดชื่น เหมาะกับการดื่มในหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี ในบทความจะมากล่าวถึง โยเกิร์ต สตรอเบอร์รี่ ว่ามีวิธีทำอย่างไร 

ส่วนผสมของการทำ โยเกิร์ต สตรอเบอร์ รี่ ปั่น 

หากต้องการจะทำเครื่องดื่ม โยเกิร์ต สตรอเบอร์รี่ ปั่น คุณต้องมีส่วนผสมที่ใช้สำหรับการปั่นเครื่องดื่มชนิดนี้ซึ่งสามารถหาได้ง่าย ๆ ตามร้านค้าทั่วไป โดยสามารถกล่าวถึงส่วนผสมได้ดังต่อไปนี้ 

  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติจำนวน 1 ถ้วย 
  • น้ำเชื่อม 
  • นมสดที่เป็นรสจืดจำนวน 1 ลิตร 
  • น้ำแข็ง 
  • สตรอเบอร์รี่สดจำนวน ½ กิโลกรัม 

มีวิธีในการทำโยเกิร์ตอย่างไร 

ก่อนที่จะทำ โยเกิร์ต สตรอเบอร์รี่ ปั่นนั้น อันดับแรกต้องทำโยเกิร์ตเสียก่อน ซึ่งมีวิธีทำดังนี้ 

  • ตั้งหม้อแล้วทำการเทนมสดลงไปซึ่งอุณหภูมิที่ใช้จะอยู่ที่ 45 องศาเซลเซียส  
  • หลังจากนมสดเริ่มเดือดให้ทำการเทโยเกิร์ตลงไป 
  • คนให้เข้ากันเพื่อให้เนื้อเนียนจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน ระวังไม่ให้ไหม้ 
  • ยกกระทะจากเตาแล้วใช้ฝาปิดจนสนิท นำไปทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องเป็นเวลา 8 ชั่วโมง หากครบเวลาที่กำหนดก็นำไปแช่ไว้ในตู้เย็น 

วิธีทำ โยเกิร์ต สตรอเบอร์ รี่ ปั่น 

ในขั้นตอนของการทำ โยเกิร์ต สตรอเบอร์รี่ จะมีวิธีทำง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน โดยสามารถกล่าวได้ดังต่อไปนี้ 

  • เอาสตรอเบอร์รี่ที่ซื้อมา ไปล้างให้จนสะอาด จากนั้นให้แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ติดจุกออกและเอาไปแช่แข็ง กับส่วนที่ติดจุกแล้วทำการผ่าครึ่ง 
  • เอาลูกสตรอเบอร์รี่ที่ทำการผ่าครึ่งไปปั่นร่วมกับน้ำแข็งและน้ำเชื่อม  
  • เอาโยเกิร์ตที่แช่มาใส่กับแก้วแล้วสลับกับลูกสตรอเบอร์รี่ ใช้เนื้อสตรอเบอร์รี่ตกแต่งข้างบนแก้ว 

จะเห็นจากบทความข้างต้นว่า โยเกิร์ต สตรอเบอร์รี่ แบบปั่นนั้นเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตที่นิยมดื่มกันมากโดยเฉพาะในหน้าร้อนที่ต้องการดับความร้อนด้วยเครื่องดื่มเย็น ๆ โยเกิร์ตนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เหมาะสมอย่างมากไม่ว่าผู้บริโภคจะอยู่ในวัยไหนและเพศอะไรก็สามารถดื่มได้ สามารถทำเงินที่บ้านอย่างสะดวกโดยไม่ต้องออกไปซื้อตามร้านน้ำปั่น แล้วยังทำได้ตามต้องการได้อย่างอิสระ 

Related Post

พลาสติกกันสนิม

พลาสติกกันสนิม ดีกว่าน้ำมันกันสนิม จริงไหมพลาสติกกันสนิม ดีกว่าน้ำมันกันสนิม จริงไหม

เป็นข้อถกเถียงกันมานานระหว่างพลาสติกกันสนิมกับน้ำมันกันสนิม แบบไหนดีกว่ากัน หลายคนมักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพลาสติกกันสนิมดีกว่าแต่จะจริงแท้แค่ไหน พลาสติกกันสนิมดีกว่าน้ำมันกันสนิมจริงหรือไม่ วันนี้เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบพร้อมทั้งสาระต่างๆ ที่น่าสนใจเพื่อเป็นประโยชน์เกี่ยวกับพลาสติกกันสนิมด้วย ถ้าอยากรู้ตามไปชมพร้อมๆ กันเลย พลาสติกป้องกันสนิมผลิตจากพลาสติกชนิดโพลีเอธิลีน คุณสมบัติของพลาสติกชนิดนี้คือช่วยยืดอายุของการเกิดสนิมหรือป้องกันไม่ให้เกิดสนิมเหมาะที่จะใช้สำหรับงานในกลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนโลหะ เหล็ก ยานยนต์ เครื่องจักร และอิเล็กทรอนิกส์ โดยก่อนที่จะมีการจัดเก็บหรือส่งออกไปยังลูกค้าจะมีการใช้พลาสติกดังกล่าวในการบรรจุชิ้นส่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสนิมพลาสติกกันสนิมนั้นมีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้งานแบบดั้งเดิมคือการนำเอาชิ้นส่วนหรือโลหะไปทำการพ่นสารและเคลือบสารกันสนิม ก่อนใช้งานต้องนำชิ้นส่วนดังกล่าวมาล้างทำความสะอาดออก อาจทำให้ล้างไม่สะอาดและเกิดการชำรุดเสียหายหรืออาจเสียเวลามากไปในกระบวนการนี้ พลาสติกกันสนิมมีหน้าที่ป้องกันสนิมและยับยั้งการกัดกร่อนบนโลหะได้ เหมาะสำหรับชิ้นงานที่ไม่ต้องการลงน้ำมันกันสนิมหรือชิ้นงานที่ต้องมีการส่งออกไปต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่แล้วการขนส่งนิยมการขนส่งทางเรือแน่นอนว่าใช้ระยะเวลานานในการขนส่งอาจต้องเดินทางเป็นเวลาหลายเดือนหากใช้น้ำมันกันสนิมเมื่อถึงปลายทางจะทำให้น้ำมันกันสนิมนั้นแห้งติดบนชิ้นงานมีปัญหาเรื่องการล้างออกยาก ส่งผลต่อคุณภาพของกระบวนการถัดไป ด้วยเหตุนี้เองอุตสาหกรรมต่างๆ จึงหันมาใช้พลาสติกกันสนิมแทน พลาสติกกันสนิม มีสารเคมีที่มีคุณสมบัติในการสลายตัวได้เองโดยการระเหยในอากาศเมื่อชิ้นส่วนโลหะถูกบรรจุหรือห่อหุ้มด้วยพลาสติกกันสนิมสารเคมีชนิดนี้จะปล่อยโมเลกุลออกสู่บรรยากาศรอบชิ้นโลหะ จากนั้นจึงมารวมตัวกันที่บริเวณพื้นผิวหรือรอบชิ้นโลหะในปริมาณเข้มข้นระดับหนึ่ง จึงจัดเรียงตัวก่อให้เกิดเป็นชั้นฟิล์มห่อหุ้มชิ้นโลหะไว้ ชั้นฟิล์มมีคุณสมบัติสำคัญคือป้องกันไม่ให้เกิดเกลือฝุ่น ออกซิเจน รวมถึงสิ่งปนเปื้อนต่างๆ

เก้าอี้ แคมปิ้ง

หลักการเลือกซื้อเก้าอี้ แคมปิ้งเพื่อมาใช้งานหลักการเลือกซื้อเก้าอี้ แคมปิ้งเพื่อมาใช้งาน

จะไปท่องเที่ยวที่ใกล้ชิดธรรมชาติและสูดอากาศบริสุทธิ์ในแต่ละครั้งต้องเตรียมตัวกันสักหน่อย ยิ่งถ้าไปเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งด้วยแล้วจัดการจัดของจะไปแคมป์ปิ้งในแต่ละครั้งมีของที่ต้องเตรียมหลายอย่าง เพราะกิจกรรมเวลาที่ไปแคมป์ปิ้งมีมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การเดินป่า พักแรมค้างคืน การทำอาหาร และการร้องรำทำเพลง สร้างความสนุกครื้นเครงในตอนค่ำ ในบรรดาของทั้งหลายที่ต้องขนย้ายไปด้วยนั้นเก้าอี้ แคมปิ้งคือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ต้องนำไปด้วย แต่จะมีวิธีการเลือกซื้อให้เหมาะสมยังไงนั้นวันนี้มีคำตอบ   8 วิธีแนะนำเลือกซื้อเก้าอี้ แคมปิ้งให้โดนใจ  1.ขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบา  เพราะในการไปท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งในแต่ละครั้งต้องมีการขนย้ายวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ ไปมากมายอยู่แล้วดังนั้นหากจะต้องเลือกซื้อเก้าอี้ แคมปิ้งเพิ่มขึ้นอีกสักตัวต้องเป็นเก้าอี้ที่สามารถช่วยประหยัดพื้นที่ในการขนย้ายให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงเรื่องของน้ำหนักที่เบาที่จะสามารถพกพาไปไหนมาไหนแล้วไม่หนักจนเป็นภาระจนเกินไป  2.การติดตั้งและการจัดเก็บเก้าอี้ แคมปิ้ง  เก้าอี้ แคมปิ้งที่ดีควรที่จะกางติดตั้งและจัดเก็บได้อย่างง่ายดาย สะดวกรวดเร็ว สามารถทำเพียงคนเดียวได้ไม่ซับซ้อน เพราะนอกจากจะทำให้ใช้งานได้ง่ายแล้วยังช่วยประหยัดเวลาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย จะได้มีเวลาไปสนุกสนานกับกิจกรรมแคมป์ปิ้งได้มากขึ้น   3.ความสูงจากพื้นของเก้าอี้ แคมปิ้ง  

กระเป๋า hermes มือ สอง ของ แท้

ทำไมกระเป๋า Hermes จึงเป็นมากกว่ากระเป๋า?ทำไมกระเป๋า Hermes จึงเป็นมากกว่ากระเป๋า?

จากครั้งก่อนที่ได้เล่าถึงประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของ Hermes ไปแล้วนั้น วันนี้จะขอมาเล่าต่อ ถึงจุดเริ่มต้นของการทำกระเป๋า ที่ครองใจสาวๆทั่วโลก กันค่ะ จากร้านทำเครื่องขี่ม้ามาสู่กระเป๋าในฝัน มาไกลขนาดนี้ได้อย่างไรกันนะ… หลังจากสืบต่อกิจการจากเทียร์รี่ผู้เป็นพ่อ ชาร์ล เอมิล แอร์เมส  (Charles Émile Hermès) ได้ทำการสานต่อจนธุรกิจรุ่งโรจน์ โดยเอมิลนั้นเป็นนักออกแบบคนแรกที่ได้ใช้ซิปมาใช้ในวงการแฟชั่น โดยเกิดจากซิปสีทองแวววาวของเสื้อหนังที่ทำถวายเอ็ดเวิร์ด เจ้าชายแห่งเวลส์ โดยมีการตั้งชื่อพิเศษเพื่อเป็นเกียรติด้วยว่า “Hermès fastener”  โดยกระเป๋าหนังใบแรกก็ตามมาไม่นาน เมื่อปี 1922 ภรรยาของเอมีลรู้สึกไม่พอใจกระเป๋าใบไหนเลย เอมีลผู้รักภรรยาเลยตั้งใจออกแบบให้เธอ จนกำเนิดกระเป๋าที่เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้และพลิกหน้าประวัติศาสตร์ของการผลิตกระเป๋าถือเลยทีเดียว วันที่