Koh Samed Lifestyle AI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้าง ตัวช่วยใหม่ ๆ ในการก่อสร้างตึก

AI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้าง ตัวช่วยใหม่ ๆ ในการก่อสร้างตึก

ก่อสร้างตึก

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เทคโนโลยีในตอนนี้พัฒนา และเปลี่ยนแปลงไปมาก ในยุคนี้ AI ก็เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่ามาแรงมาก ๆ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยแล้ว AI กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่าจะต้องรวมถึงอุตสาหกรรมก่อสร้างตึกด้วย ซึ่งหนึ่งใน AI น่าสนใจที่เข้ามาช่วยเรื่องการสร้างตึกก็คือ AI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้างนั่นเอง 

มาทำความรู้จักกันก่อนว่า AI คืออะไร  

AI มีชื่อย่อมาจาก Artificial Intelligence หากชื่อที่คนไทยรู้จักกันดีก็คือ ปัญญาประดิษฐ์ โดยถือว่าเป็นวิทยาการทางด้านคอมพิวเตอร์ขั้นหนึ่ง โดยตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึง และมีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิด digital disrupt ซึ่งการทำงานของ AI ก็เปรียบเสมือนกับมันสมองที่แทรกอยู่ในเทคโนโลยี และนวัตกรรม ทำให้สามารถนำไปสู่การเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจได้ด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ก็สามารถช่วยตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้รวดเร็ว และมีความแม่นยำมากนั่นเอง 

ก่อสร้างตึก กับเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง AI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้าง 

AI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้าง เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจากสถาบัน (Institute of Automation) ในปักกิ่ง ประเทศจีน โดยเทคโนโลยีนี้จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการทำงานก่อสร้างที่จะโปร่งใสมากขึ้น ซึ่งได้มีการปรับปรุงระบบด้านความปลอดภัย และผลผลิต อีกทั้งระบบนี้ได้มีการประดิษฐ์ในส่วนของกล้องวงจรปิดเข้าไปด้วย ทำให้สามารถระบุได้เลยว่าพนักงานในไซต์งานคนไหนที่อู้งาน หรือกำลังทำงานอยู่บ้าง ซึ่งระบบสามารถแยกแยะกิจกรรมอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น การยืนเฉย ๆ, การเล่นโทรศัพท์ หรือการสูบบุหรี่ 

นอกจากนั้นแล้ว AI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้างยังมีความสามารถในการแจ้งเตือนได้เมื่อเกิดความเสี่ยงอันตรายขึ้นมา เช่น การที่คนงานเข้าไปในพื้นที่ที่เป็นเขตหวงห้าม หรือใครก็ตามที่ลืมใส่หมวกกันน็อก เหตุผลที่มีการสร้าง AI ตัวนี้ขึ้นมา ก็เพื่อที่จะช่วยลดอุบัติเหตุจากการก่อสร้างตึก และอาคารต่าง ๆ ให้น้อยลง เพราะที่ปักกิ่งเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตจากการก่อสร้างอยู่บ่อยครั้ง เมื่อพัฒนา AI ตัวนี้ขึ้นมาก็จะช่วยให้อัตราผู้เสียชีวิตจากการก่อสร้างนั้นน้อยลงไปได้ 

จากที่กล่าวมานี้ก็ทำให้ได้เห็นแล้วว่า AI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้างนั้นเป็นเทคโนโลยีที่ถือว่ามีประโยชน์ต่องานก่อสร้างตึกเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากที่จะช่วยตรวจจับพฤติกรรมต่าง ๆ ของคนได้แล้ว ยังช่วยให้ลดความเสี่ยง และช่วยให้แผนงานที่วางเอาไว้เป็นไปได้อย่างราบรื่น และรวดเร็วด้วยนั่นเอง

Related Post

บุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะ กับคุณผู้หญิง พกไว้เท่ห์แน่นอนบุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะ กับคุณผู้หญิง พกไว้เท่ห์แน่นอน

ปัจจุบันนั้นบุหรี่ไฟฟ้านั้นค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายนั้นก็เลือกใช้กันอย่างมากด้วยข้อดีที่หอม รวมทั้งในเรื่องของราคาที่ถูกกว่า และยังมีข้อดีอีกหลากหลายอย่างมากนั้นจึงทำให้บุหรี่ไฟฟ้านั้นได้รับความนิยมอย่างมาก โดยตลาดของบุหรี่ไฟฟ้านั้นกำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก และนั้นทำให้ไม่ว่าจะคุณผู้หญิง หรือ คุณผู้ชายนั้นก็เลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน แต่สำหรับคุณผู้หญิงนั้น อาจจะกำลังมองหาบุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะกับตัวเองอยู่ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนที่เหมาะกับคุณผู้หญิงกันบ้าง   Uwell Caliburn G  เริ่มต้นด้วย Uwell Caliburn G เป็นอีกหนึ่งใน พอตบุหรี่ไฟฟ้าที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะผู้หญิงผู้ชาย ด้วยข้อดีที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ขนาดเล็กกะทัดรัด ราคาที่ไม่แพง รวมทั้งการออกแบบที่ใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ปุ่มเดียวก็สามารถใช้งานได้ทันที พร้อมทั้งสายชาร์ต Type C ที่ทำให้การชาร์ตนั้นรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และ ที่สำคัญนั้นราคาก็ไม่แพงมากด้วยรับรองได้เลยว่าใช้งานได้อย่างดี และเหมาะมืออย่างแน่นอน  

สมัครงาน

สมัครงาน แบบไหนให้ได้งานเร็วที่สุด แนะนำวิธีการสมัคร สมัครงาน แบบไหนให้ได้งานเร็วที่สุด แนะนำวิธีการสมัคร 

การสมัครงานเป็นเรื่องที่หลายคนค่อนข้างหนักใจทีเดียว โดยเฉพาะกับนักศึกษาที่เพิ่งจะจบใหม่ ก็เพราะว่าไม่รู้ว่าจะหางานอย่างไรดี ถึงจะได้งานเร็วที่สุด บางคนก็โชคดีหน่อย เพราะว่ามีงานทำตั้งแต่ตอนที่ยังเรียนไม่จบเลย คือได้งานตั้งแต่ตอนที่เรียน มีบริษัทมารับตัวเอาแบบนี้ เป็นต้น แต่ส่วนใหญ่แล้วจะต้องหาเองทั้งนั้น ถ้าหากไม่รู้แนวทางในการหางานที่ดี บอกเลยว่าคุณอาจจะใช้เวลาในการหานานกว่าขึ้นไปอีก วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำทุกท่านเกี่ยวกับแนวทางในการหางาน ว่าควรใช้วิธีการแบบไหน ถึงจะได้งานเร็วที่สุด  แนะนำวิธีการสมัครงานให้ได้เร็วที่สุด ที่หลายคนมองข้าม  สำหรับเทคนิคในการหางานที่ได้นำมาบอกทุกท่านวันนี้ ก็เป็นแนวทางที่คนเคยใช้แล้วได้ผล เอาแนะนำต่อ เพื่อให้คนที่เป็นรุ่นน้อง หรือคนที่อยากจะเปลี่ยนงานใหม่ ได้เอาไปเป็นแนวทางในการเลือกงานของตัวเอง สิ่งที่ต้องทำก็คือ  หางานที่ตัวเองสนใจ  ก่อนอื่นคุณควรจะรู้ก่อนว่าเราชอบงานอะไร ชอบงานสายไหน เพื่อที่จะได้มองหางานที่ตรงกับสายที่เราต้องการมากที่สุด แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าเราชอบอะไร อันนี้ก็จะหางานยากหน่อย

แผ่นอะคริลิคใส ราคา

แผ่นอะคริลิคใส ราคาแพงไหม เคล็ดลับซื้อแผ่นอะคริลิคใสในราคาถูกแผ่นอะคริลิคใส ราคาแพงไหม เคล็ดลับซื้อแผ่นอะคริลิคใสในราคาถูก

แผ่นอะคริลิคใส ราคาเท่าไหร่ แพงไหม ซื้อยังไงให้ได้ราคาถูก มาทางนี้ เรามีเคล็ดลับดีๆ มาแชร์ แผ่นอะคริลิคใส พลาสติกที่ได้รับความนิยม สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ทำเป็นงาน DIY สร้างรายได้ดี เช่น ทำชั้นวางของ ตู้ปลา ชั้นวางรองเท้า ฯลฯ เนื่องจากเป็นวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน จึงได้รับความนิยม ถูกใช้แทนแก้วหรือกระจก สำหรับใครอยากสั่งซื้อแผ่นอะคริลิคใส ราคาถูก มีเคล็ดลับมาฝาก แผ่นอะคริลิคใส ราคาเท่าไหร่ แผ่นอะคริลิคใส ปัจจุบันจำหน่ายหลายราคา