Koh Samed Lifestyle ป้ายทางหนีไฟ ที่ถูกต้องตามกฎหมายเป็นอย่างไร  

ป้ายทางหนีไฟ ที่ถูกต้องตามกฎหมายเป็นอย่างไร  

ป้ายทางหนีไฟ

ป้ายทางหนีไฟเชื่อว่าทุกคนเคยพบเห็นมาแล้วบ้าง โดยเฉพาะตามสถานประกอบกิจการต่างๆ ป้ายที่ใช้แสดงทางออกฉุกเฉินเพื่อสื่อสารให้ผู้ใช้อาคารไปตามทางที่ไปสู่ทางหนีไฟ จนออกสู่อาคารได้อย่างปลอดภัย ป้ายทางหนีไฟแบบไหนถูกต้องตามกฎหมาย คำถามที่หลายคนสงสัยแล้วควรใช้ป้ายทางหนีไฟแบบไหนดี เรามีสาระน่ารู้ดีๆ มาฝาก ถ้าอยากรู้ก็ตามไปดูกันเลย  

เมื่อพูดถึงกฎหมายเกี่ยวกับการใช้ป้ายทางหนีไฟ หลายคนอาจสับสนเพราะใจความหลักดูวนไปวนมา เช่น ป้ายทางหนีไฟที่มีแต่ตัวอักษร ขนาดไม่น้อยกว่า… ป้ายทางหนีไฟที่มีแต่สัญลักษณ์ ป้ายทางหนีไฟที่มีทั้งตัวอักษรและสัญลักษณ์ ฯลฯ พออ่านแล้วหลายคนอาจจะงงเล็กน้อย เพื่อไม่ให้สับสนทางเราจึงได้สรุปกฎหมายเกี่ยวกับป้ายทางหนีไฟมาบอกต่อ ซึ่งมีดังนี้  

กฎกระทรวงฉบับที่ 33 ปี พ.ศ. 2535 

กฎหมายที่ใช้กับอาคารใหญ่พิเศษ หรืออาคารสูง ได้มีการระบุว่าเครื่องหมายการหนีไฟ ทั้งภายนอก ภายใน บันไดหนีไฟต้องมีขนาดตัวอักษรไม่เล็กกว่า 10 เซนติเมตร  

กฎกระทรวงฉบับที่ 39 ปี พ.ศ. 2537 

กฎหมายที่ใช้กับอาคารพาณิชย์ ตึกแถว ห้องแถว บ้านแฝด โดยมีการระบุว่าป้ายทางหนีไฟต้องมีขนาดตัวอักษรไม่เล็กกว่า 10 เซนติเมตร หมายความว่าชาวบ้านอย่างเราๆ ต้องยึดกฎหมายตัวนี้ ซึ่งเหมือนกับกฎกระทรวงฉบับที่ 33 ปี พ.ศ. 2535 

กฎกระทรวงฉบับที่ 47 ปี พ.ศ. 2540 

กฎหมายที่ใช้กับอาคารใหญ่พิเศษ หรืออาคารสูง ได้มีการระบุว่าเครื่องหมายการหนีไฟ ทั้งภายนอก ภายใน บันไดหนีไฟต้องมีขนาดตัวอักษรไม่เล็กกว่า 10 เซนติเมตร เหมือนกับกฎกระทรวงฉบับที่ 33 ปี พ.ศ. 2535 

นอกจากนั้นก็ยังมีข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครฯ ซึ่งเป็นกฎหมายที่บังคับใช้กับงานก่อสร้างในกรุงเทพมหานครเท่านั้น เพิ่มเติมคือได้ระบุว่า ป้ายทางหนีไฟต้องเป็นไปตามกฏกระทรวงว่าด้วยเรื่องการควบคุมอาคาร ซึ่งสอดคล้องกับ กฎกระทรวงฉบับที่ 33 ปี พ.ศ. 2535 ป้ายทางหนีไฟต้องมีขนาดตัวอักษรไม่เล็กกว่า 10 เซนติเมตร แต่ถ้าเป็นป้ายบอกทางฉุกเฉินทั่วไป ให้สามารถใช้สัญลักษณ์ได้  

ในส่วนกฎกระทรวงปี พ.ศ. 2555 เป็นกฎหมายที่ใช้กับสถานบริการ ได้มีการระบุว่า ป้ายทางหนีไฟจะต้องเป็นสัญลักษณ์หรือตัวอักษรก็ได้ โดยให้เป็นไปตามมาตรฐานอื่นๆ ที่ได้รับการรับรองแล้ว  

คร่าวๆ เกี่ยวกับกฎหมายป้ายทางหนีไฟก็จะมีประมาณนี้ หวังว่าคนที่สับสนเรื่องกฎหมายป้ายทางหนีไฟจะเข้าใจมากขึ้น ถ้าคุณใช้อาคารประเภทไหน ก็ต้องยึดกฎหมายป้ายทางหนีไฟฉบับนั้นๆ เลือกป้ายทางหนีไฟที่มีมาตรฐานถูกใจอย่างเดียว ยังไม่พอต้องถูกกฎหมายด้วยนะ สาระดีๆ ในวันนี้หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อทุกๆ คน 

Related Post

ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า

การเลือก “ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า” ให้ดีสำหรับอุตสาหกรรมของเราการเลือก “ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า” ให้ดีสำหรับอุตสาหกรรมของเรา

ในอุตสาหกรรมนั้นเรื่องของระบบไฟฟ้านั้นเป็นระบบไฟฟ้าที่ค่อนข้างจะซับซ้อนกว่าระบบของบ้านเราอย่างมาก ซึ่งภายในอุตสาหกรรมนั้นการเลือกซื้อ และ มองหา ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่มีความน่าเชื่อถือนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน และ ในการมองหา และ เลือกซื้อสินค้าจาก ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้า เราจะพาทุกคนมาดูกันดีกว่านะครับว่าเรานั้นควรที่จะเลือก ร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างไร เพื่อให้ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมของเรา  มีความน่าเชื่อถือ ของมาตรฐานสินค้า   แน่นอนว่าความน่าเชื่อถือของอุปกรณ์นั้นมีความสำคัญอย่างมกา และ เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้ามอย่างเด็ดขาด โดยให้เรานั้นเลือกร้านที่มีความน่าเชื่อถือ มีการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีความพร้อมในการใช้งาน ไม่ชำรุด หรือมีชื่อเสียงที่ไม่ดี การเลือกใช้อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร เพราะว่ามาตรฐานของสินค้าอาจจะไม่ดี หรือ สินค้าอาจจะชำรุด ซึ่งจะส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมมากว่าผลดี และ อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ด้วยนั้นเอง  

บ้านทาวน์โฮมสรีธร

ทำไมบ้านทาวน์โฮมถึงเป็นที่นิยมตลอดกาลทำไมบ้านทาวน์โฮมถึงเป็นที่นิยมตลอดกาล

ทำไมใคร ๆ ต่างรู้จักบ้านประเภททาวน์โฮมเป็นอย่างดี เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมบ้านที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะให้เป็นที่อยู่อาศัยนั้นมักจะเลือกเป็นบ้านทาวน์โฮมซะส่วนมาก จนทำให้ในหลาย ๆ ครั้งของเรานั้นคุ้นเคยคุ้นหูกันเป็นอย่างดีกับบ้านทาวน์โฮมและบ้านทาวน์เฮาส์ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ต้องรู้จักและเคยได้ยินกับบ้านประเภทนี้กันเป็นอย่างดีแน่ การเลือกที่อยู่อาศัยนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แล้วทำไมคนไทยส่วนใหญ่จึงมีความนิยมที่จะอยู่บ้านทาวน์โฮมมากกว่าบ้านรูปแบบอื่น คะแนนความนิยมของบ้านทาวน์โฮมและทาวน์เฮ้าส์นั้นถือว่าอยู่ในอันดับต้น ๆ ของการเลือกให้เป็นที่อยู่อาศัย หรือว่าการอยู่บ้านทาวน์โฮมนั้นสามารถตอบโจทย์คนไทยส่วนมากและโจทย์ที่ว่านั้นคืออะไร ทำไมความนิยมนี้ถึงนำไปสู่การเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮมสรีธร ความนิยมนำไปสู่บ้านทาวน์โฮม เหตุผลที่ทาวน์โฮมมีความนิยมและได้รับความสนใจอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะผ่านเวลามากี่ปีก็ตามตั้งแต่ พ.ศ. 2523 เป็นต้นมา นั่นเป็นเพราะบ้านทาวน์โฮมนั้นมีราคาที่สามารถจับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีรายได้ตำ่ จนถึงรายได้สูง ซึ่งปัจจุบันนั้นตลาดทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮม มีระดับราคาขายหลากหลายตั้งแต่ราคา ตำ่แค่ 1 ล้านบาท จนถึงที่มีระดับราคากลาง-สูงเกินกว่า

บุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะ กับคุณผู้หญิง พกไว้เท่ห์แน่นอนบุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะ กับคุณผู้หญิง พกไว้เท่ห์แน่นอน

ปัจจุบันนั้นบุหรี่ไฟฟ้านั้นค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายนั้นก็เลือกใช้กันอย่างมากด้วยข้อดีที่หอม รวมทั้งในเรื่องของราคาที่ถูกกว่า และยังมีข้อดีอีกหลากหลายอย่างมากนั้นจึงทำให้บุหรี่ไฟฟ้านั้นได้รับความนิยมอย่างมาก โดยตลาดของบุหรี่ไฟฟ้านั้นกำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก และนั้นทำให้ไม่ว่าจะคุณผู้หญิง หรือ คุณผู้ชายนั้นก็เลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าด้วยเช่นกัน แต่สำหรับคุณผู้หญิงนั้น อาจจะกำลังมองหาบุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะกับตัวเองอยู่ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนที่เหมาะกับคุณผู้หญิงกันบ้าง   Uwell Caliburn G  เริ่มต้นด้วย Uwell Caliburn G เป็นอีกหนึ่งใน พอตบุหรี่ไฟฟ้าที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะผู้หญิงผู้ชาย ด้วยข้อดีที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ขนาดเล็กกะทัดรัด ราคาที่ไม่แพง รวมทั้งการออกแบบที่ใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ปุ่มเดียวก็สามารถใช้งานได้ทันที พร้อมทั้งสายชาร์ต Type C ที่ทำให้การชาร์ตนั้นรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และ ที่สำคัญนั้นราคาก็ไม่แพงมากด้วยรับรองได้เลยว่าใช้งานได้อย่างดี และเหมาะมืออย่างแน่นอน