Koh Samed Lifestyle สาเหตุที่ทำให้ ปลวก ขึ้นบ้าน มาจากอะไร

สาเหตุที่ทำให้ ปลวก ขึ้นบ้าน มาจากอะไร

ปลวก

บ้านเป็นที่อยู่อาศัยที่สำคัญและถือได้ว่าเป็นปัจจัยที่สี่ที่ขาดไม่ได้สำหรับมนุษย์ บ้านส่วนใหญ่สร้างด้วยไม้ จึงมักมีปัญหาเรื่องปลวก เข้ามาในบ้าน นอกจากนี้ยังเป็นปัญหาที่มีมาช้านานซึ่งไม่มีใครอยากให้ปลวกมาทำลายบ้านของตนเอง หลายคนสังเกตเห็นและสงสัยว่าปัญหานี้เกิดจากอะไร ซึ่งบทความจะพูดถึงสาเหตุที่ทำให้ปลวกเข้ามาในบ้านว่ามีอะไรบ้าง 

ปลวก เข้ามาในบ้าน สาเหตุเกิดมาจากอะไรบ้าง 

สิ่งที่ดึงดูดปลวกให้ทำลายบ้านคือไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้ชนิดใด ล้วนเป็นอาหารของปลวก ไม้ถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างบ้านและประดิษฐ์สิ่งของต่าง ๆ รวมไปถึงเป็นเฟอร์นิเจอร์สำคัญที่ใช้ในบ้าน ด้วยที่วัตถุในบ้านส่วนมากล้วนแล้วแต่สร้างขึ้นจากไม้จึงทำให้มีปัญหาเรื่อง ปลวก เข้ามาในบ้านได้ง่าย สำหรับสาเหตุที่ทำให้ปลวกเข้ามาในบ้าน สามารถระบุคร่าว ๆ ได้ดังนี้ 

  • ห้องนอน สิ่งที่ควรทราบคือโต๊ะทำงาน เตียงไม้ ตู้เสื้อผ้า หรือเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนอื่น ๆ หากพบปลวกให้ย้ายออกจากผนังทันที และไม่ควรวางไว้ข้างเสา เพราะอาจเกิดปัญหาปลวกกัดแทะแล้วลุกลามไปยังบริเวณอื่นได้ง่าย 
  • โครงสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเสาบ้าน ฝ้าเพดาน มุมบ้าน ผู้อยู่อาศัยต้องสังเกตว่าบริเวณเหล่านี้มีทางเดินดินหรือไม่ เนื่องจากปลวกมักสร้างทางเดินในดินเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกสังเกตเห็น บ้านที่สร้างขึ้นใหม่จะมีน้ำยากำจัดปลวกในท่ออยู่แล้ว ดังนั้น เจ้าบ้านจึงไม่ต้องกังวลเรื่องปลวกเข้ามาในบ้าน เพราะน้ำยากำจัดปลวกจะถูกฉีดลงในท่อเป็นระยะ ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ ปลวก ขึ้นบ้านได้ 
  • ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก สังเกตเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ โดยการนำนิ้วไปสัมผัสไม่ว่าจะเว้าแหว่งหรือนิ่มนวล หากพบรอยทางเดินดินหรือพบปลวก ไม่ควรย้ายไปสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ไปไว้ที่อื่นเพราะจะทำให้ปลวกเคลื่อนตัวไปกินที่อื่นแทนซึ่งไม่เป็นผลดีอย่างมาก หากจะกำจัดก็ต้องกำจัดในบริเวณนั้นเลย 
  • ชั้นที่อยู่ใต้ดินหรือห้องใต้หลังคา สังเกตบริเวณที่มีกล่องกระดาษแข็งหรือของที่ทำจากไม้ ไม่ว่าจะมีทางเดินดินหรือไม่ก็ตาม ให้ทำลายสิ่งของที่ไม่ได้ใช้เหล่านี้ หรืออาจจะเก็บไว้ในกล่องพลาสติกเพื่อป้องกันไม่ให้ปลวกกิน 

จากบทความจะเป็นการพูดถึงอันตรายจาก ปลวก ซึ่งเป็นปัญหาของใครหลายคนที่อาศัยอยู่ในบ้านไม้หรือมีเฟอร์นิเจอร์ไม้และทำให้รู้ว่าปลวกขึ้นมาในบ้านได้จากสาเหตุอะไร ข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณติดตามดูแลบ้านและแก้ปัญหาอย่างถูกวิธี เพื่อความปลอดภัยจากปลวกเหล่านี้ไม่ให้เกิดความเสียหายมากขึ้น 

Related Post

ก่อสร้างตึก

AI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้าง ตัวช่วยใหม่ ๆ ในการก่อสร้างตึกAI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้าง ตัวช่วยใหม่ ๆ ในการก่อสร้างตึก

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เทคโนโลยีในตอนนี้พัฒนา และเปลี่ยนแปลงไปมาก ในยุคนี้ AI ก็เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่ามาแรงมาก ๆ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยแล้ว AI กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่าจะต้องรวมถึงอุตสาหกรรมก่อสร้างตึกด้วย ซึ่งหนึ่งใน AI น่าสนใจที่เข้ามาช่วยเรื่องการสร้างตึกก็คือ AI ตรวจสอบพฤติกรรมของคนงานในไซต์ก่อสร้างนั่นเอง  มาทำความรู้จักกันก่อนว่า AI คืออะไร   AI มีชื่อย่อมาจาก Artificial Intelligence หากชื่อที่คนไทยรู้จักกันดีก็คือ ปัญญาประดิษฐ์ โดยถือว่าเป็นวิทยาการทางด้านคอมพิวเตอร์ขั้นหนึ่ง โดยตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึง

บ้านทาวน์โฮมสรีธร

ทำไมบ้านทาวน์โฮมถึงเป็นที่นิยมตลอดกาลทำไมบ้านทาวน์โฮมถึงเป็นที่นิยมตลอดกาล

ทำไมใคร ๆ ต่างรู้จักบ้านประเภททาวน์โฮมเป็นอย่างดี เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมบ้านที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะให้เป็นที่อยู่อาศัยนั้นมักจะเลือกเป็นบ้านทาวน์โฮมซะส่วนมาก จนทำให้ในหลาย ๆ ครั้งของเรานั้นคุ้นเคยคุ้นหูกันเป็นอย่างดีกับบ้านทาวน์โฮมและบ้านทาวน์เฮาส์ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ต้องรู้จักและเคยได้ยินกับบ้านประเภทนี้กันเป็นอย่างดีแน่ การเลือกที่อยู่อาศัยนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แล้วทำไมคนไทยส่วนใหญ่จึงมีความนิยมที่จะอยู่บ้านทาวน์โฮมมากกว่าบ้านรูปแบบอื่น คะแนนความนิยมของบ้านทาวน์โฮมและทาวน์เฮ้าส์นั้นถือว่าอยู่ในอันดับต้น ๆ ของการเลือกให้เป็นที่อยู่อาศัย หรือว่าการอยู่บ้านทาวน์โฮมนั้นสามารถตอบโจทย์คนไทยส่วนมากและโจทย์ที่ว่านั้นคืออะไร ทำไมความนิยมนี้ถึงนำไปสู่การเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮมสรีธร ความนิยมนำไปสู่บ้านทาวน์โฮม เหตุผลที่ทาวน์โฮมมีความนิยมและได้รับความสนใจอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะผ่านเวลามากี่ปีก็ตามตั้งแต่ พ.ศ. 2523 เป็นต้นมา นั่นเป็นเพราะบ้านทาวน์โฮมนั้นมีราคาที่สามารถจับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีรายได้ตำ่ จนถึงรายได้สูง ซึ่งปัจจุบันนั้นตลาดทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮม มีระดับราคาขายหลากหลายตั้งแต่ราคา ตำ่แค่ 1 ล้านบาท จนถึงที่มีระดับราคากลาง-สูงเกินกว่า

แผ่นอะคริลิคใส ราคา

แผ่นอะคริลิคใส ราคาแพงไหม เคล็ดลับซื้อแผ่นอะคริลิคใสในราคาถูกแผ่นอะคริลิคใส ราคาแพงไหม เคล็ดลับซื้อแผ่นอะคริลิคใสในราคาถูก

แผ่นอะคริลิคใส ราคาเท่าไหร่ แพงไหม ซื้อยังไงให้ได้ราคาถูก มาทางนี้ เรามีเคล็ดลับดีๆ มาแชร์ แผ่นอะคริลิคใส พลาสติกที่ได้รับความนิยม สามารถประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ทำเป็นงาน DIY สร้างรายได้ดี เช่น ทำชั้นวางของ ตู้ปลา ชั้นวางรองเท้า ฯลฯ เนื่องจากเป็นวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน จึงได้รับความนิยม ถูกใช้แทนแก้วหรือกระจก สำหรับใครอยากสั่งซื้อแผ่นอะคริลิคใส ราคาถูก มีเคล็ดลับมาฝาก แผ่นอะคริลิคใส ราคาเท่าไหร่ แผ่นอะคริลิคใส ปัจจุบันจำหน่ายหลายราคา